Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 0
Tháng 04 : 127
Tháng trước : 144
Năm 2024 : 413
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XÃ PHƯƠNG VIÊN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRI ÂN NHÂN NGÀY 27/7/2023

Thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). Xã Phương Viên đã tổ chức các hoạt động tri ân đến các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Hòa chung trong không khí đó UBND xã đã thành lập đoàn tổ chức thăm hỏi động viên 17 người có công với cách mạng với tổng số tiền 3.400.000đ trích từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa của xã; tổ chức chuyển phát 48 xuất quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng tổng số tiền là 14.400.000đ và cấp phát tiền thờ cúng liệt sĩ cho 31 hộ gia đình với số tiền 44.300.000đ, cấp phát 4.384.800đ chế độ điều dưỡng tại gia đình cho 03 người; Bên cạnh đó Ban chấp hành Đoàn xã phối hợp với Chi đoàn thanh niên Chi cục Thuế huyện Chợ Đồn tổ chức thăm, tặng quà cho 03 người có công với cách mạng; Hội LHPN xã chỉ đạo các chi hội giúp đỡ các hộ gia đình chính sách bằng ngày công lao động cụ thể:  Chi hội thôn Bản Lanh đã giúp 03 hộ cấy được 95 công, chi hội thôn Bằng Viễn 1 thăm tặng quà cho 01 gia đình liệt sĩ trị giá suất quà 620.000đ, chi hội Bản Làn giúp 15 vác củi, chi hội Nà Mặn thăm tặng 01suất quà cho 01 hộ gia đình với số tiền 500.000đ…

Thăm hỏi động viên bà Liêu Thị Vẹ - Mẹ liệt sĩ - thôn Bằng Viễn 1

Ban chấp hành Đoàn xã phối hợp với Chi đoàn thanh niên Chi cục Thuế huyện Chợ Đồn thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng

Cùng với hoạt động thăm hỏi, tặng quà. Chiều ngày 26/7/2023 Đoàn thanh niên xã phối hợp với Chi đoàn thanh niên Chi cục Thuế huyện Chợ Đồn tổ chức lao động tình nguyện quét dọn Nhà bia ghi tên các liệt sĩ và làm lễ tưởng niệm, dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt  tại nhà bia.

Đoàn thanh niên xã tổ chức thắp nến tri ân

Lễ tưởng niệm

Tham dự lễ tưởng niệm có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN và các đoàn thể, cán bộ công chức, các gia đình thân nhân liệt sĩ.

  Sáng ngày 27/7/2023, UBND xã Phương Viên đã tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tới dự buổi Tọa đàm có đồng chí Triệu Quang Khải – Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Đồng Lâm Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy  - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Ma Ngọc Tuyền – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, các đoàn thể, công chức chuyên môn và 42/48 đại biểu là người có công, thân nhân người có công với cách mạng, đại diện cho hộ gia đình thờ cúng liệt sĩ…


Tọa đàm kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Tại buổi Tọa đàm, các vị đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng và cùng trao đổi, đóng góp ý kiến cho công tác chính sách người có công của xã.


Đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến cho công tác chính sách người có công của xã.

Các hộ gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn xã luôn thực hiện tốt các hoạt động, phong trào của địa phương, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước mà đã nỗ lực vươn lên bằng chính khả năng của mình để vươn lên, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, đến nay, các hộ gia đình người có công với cách mạng  đã có mức sống ngang bằng và có một số hộ có mức sống cao hơn mức sống trung bình của nhân dân trong xã.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong thời gian tới, Đảng ủy, Chính quyền xã sẽ tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức và đơn vị trên địa bàn phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, kịp thời nhằm thực hiện có hiệu quả hơn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thương binh – liệt sĩ, người có công với cạch mạng trên địa bàn xã.


Tác giả: Lưu Hoài
Nguồn:phuongvien.chodon.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị