Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 29
Tháng 04 : 119
Tháng trước : 144
Năm 2024 : 405
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ tư, Hội đồng nhân dân xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 14 tháng 6 năm 2022, HĐND xã Phương Viên khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp thứ tư để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế – Xã hội, Quốc phòng – An ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; Phê chuẩn tổng quyết toán thu – chi ngân sách xã năm 2021 và một số nội dung quan trọng khác.

Đến dự có Ông Nông Quang Nhất – Tỉnh ủy viên, PCT HĐND tỉnh Bắc Kạn, ông Triệu Quốc Huy – Phó trưởng Công an huyện, đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2, ông Vi Văn Mạnh – Chủ tịch Hội CCB xã, đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2; về phía lãnh đạo xã có ông Đồng Lâm Thành – Phó Bí thư TT Đảng ủy, CTHĐND xã, ông Ma Ngọc Tuyền – Phó Bí thư Đảng ủy, CTUBND xã và các ông, bà Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các Ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức xã, cán bộ phụ trách địa bàn, Trường học, Trạm y tế, Trưởng thôn.

Tại kỳ họp này, HĐND xã đã xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND; thông báo của Uỷ ban MTTQVN xã về hoạt động của Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền HĐND xã.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ nguyên nhân, giải pháp, để thấy rõ những thuận lợi đan xen, những khó khăn thách thức trong phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Việc xác định các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng cuối năm 2022 có ý nghĩa  đặc biệt quan trọng, quyết định việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022. HĐND xã cơ bản nhất trí với các giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu mà UBND đề ra, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp và thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2022. Trong đó tập trung vào các vấn đề trọng tâm để phát triển kinh tế – xã hội, phấn đấu đạt mục tiêu kinh tế, xã hội năm 2022. Quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương chỉ đạo của Tỉnh, huyện, của Ban Chấp hành Đảng bộ về lãnh đạo phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh.

Hai là, Tiếp tục thực hiện tốt công tác y tế, giáo dục. Chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, chủ động phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Triển khai đồng bộ các chính sách đối với người có công, dạy nghề, giải quyết việc làm, bảo trợ xã hội, giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội.

Ba là, Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của của HĐND, nhất là việc thực hiện 2 chức năng cơ bản của HĐND là quyết định và giám sát. Đồng thời tăng cường giám sát, việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của UBND, các bộ phận chuyên môn của UBND, thực hiện các nghị quyết của HĐND mới ban hành. Đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền từ xã đến thôn; siết chặt kỷ luật hành chính, nâng cao đạo đức, văn hóa, tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức theo tinh thần Nghị quyết TW4.

Bốn là, Chủ động phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Nâng cao trách nhiệm của các bộ phận trong giải quyết khiếu nại tố cáo, tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại tố cáo kéo dài, các vụ nổi cộm, bức xúc  trên địa bàn, không để xảy ra các điểm nóng. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, xây dựng môi trường, cuộc sống bình yên cho nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội.

Kỳ họp thứ 4, HĐND xã khóa 20 đã thảo luận và biểu quyết thông qua các tờ trình, nghị quyết. Đây là cơ sở pháp lý hết sức quan trọng để triển khai, thực hiện góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Trên cơ sở kế hoạch của Thường trực HĐND, MTTQ xã, các đại biểu HĐND xã tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp, đồng thời lắng nghe và phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri; tăng cường giám sát và đôn đốc việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các nghị quyết của HĐND.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị