Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 6
Tháng 04 : 126
Tháng trước : 144
Năm 2024 : 412
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Phương Viên tăng cường giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân trong thời gian...

Trong năm 2022, UBND xã đã tăng cường triển khai đồng bộ giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Niêm yết đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng, đúng địa chỉ, dễ tiếp cận, dễ khai thác, sử dụng trong việc công khai TTHC theo Quyết định 2686/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa; Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 26/01/2022 về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022. Qua đó, UBND xã thường xuyên chỉ đạo, quán triệt trong các cuộc họp giao ban cho toàn thể cán bộ, công chức thực hiện, đặc biệt là các bộ phận chuyên môn có thủ tục hành chính liên quan đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Duy trì tốt công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Từ đầu năm đã tiếp nhận và giải quyết trên một cửa điện tử được 453 hồ sơ, lĩnh vực tư pháp 409 hồ sơ, lĩnh vực Lao động – thương binh xã hội 35 hồ sơ, lĩnh vực địa chính xây dựng 9 hồ sơ, trong đó có 60 TTHC thuộc dịch vụ công mức độ 3, 4.

Người dân đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Nhìn chung, việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến tích cực, Tỷ lệ hồ sơ phát sinh dịch vụ công mức độ 3, 4 đã tăng so với năm 2021 (năm 2021 có 14 hồ sơ, năm 2022 tăng lên 60 hồ sơ).

Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến, góp phần gia tăng mức độ tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân; hướng dẫn người dân trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật của mạng lưới trực tuyến đồng bộ, hiện đại, có tính cập nhật cao, đáp ứng cho các hoạt động trong việc giải quyết TTHC cho người dân nhanh chóng, hiệu quả.

Thực hiện: Liêu Dinh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị